Content Marketing

Content Marketing là gì? Xu hướng viết Content chất lượng

Nếu bạn làm trong lĩnh vực kinh doanh, chắc chắn khái niệm Marketing chắc chắn không xa lạ. Vậy Content Marketing là gì?

Chúng ta hãy cùng tìm hiểu điều đó trong bài viết dưới đây. Bạn sẽ hiểu hơn về content marketing và xu hướng viết content chất lượng ở thời điểm này đấy. Content là một phần quan trọng trong chiến lược SEO, sau đây là một số ý về content Marketing được trích từ khóa học SEO tại Leadgle.

Xem thêm:

Content trong SEO

Content trong SEO

Content là gì?

Hiểu đơn giản, Content là toàn bộ nội dung có mặt trên một Website. Trong đó bao gồm cả hình ảnh, text, video và infographic mà người dùng có thể trông thấy khi truy cập vào Website.

Content là nội dung mà bạn sáng tạo, đưa lên một Website nhất định. Những nội dung này có thể cung cấp cho người dùng những thông tin mà họ tìm kiếm. Hoặc đơn giản chỉ là thông tin quảng bá về một dịch vụ nào đó.

Content Marketing là gì?

Content Marketing hiểu đơn giản là tiếp thị nội dung. Đây là những hoạt động marketing của một doanh nghiệp, thương hiệu bằng cách tập trung vào việc tạo ra và phân phối những nội dung có giá trị liên quan trực tiếp đến sản phẩm, dịch vụ nào đó.

Mục đích của những chiến dịch Content Marketing chính là thu hút, giữ chân những người dùng truy cập vào Website. Đồng thời, thúc đẩy hành vi và chuyển đổi họ thành khách hàng của thương hiệu.

Ngoài ra, Content Marketing cũng giúp người đọc thu thêm những kiến thức quan trọng trong cuộc sống. Việc này được thực hiện thông qua quá trình chia sẻ thông tin trong các lĩnh vực như giải trí, giáo dục, đánh giá về sự vật hoặc vấn đề nào đó.

Thay vì quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của mình, doanh nghiệp sẽ cung cấp cho người dùng những thông tin hữu ích. Từ đó, giúp họ giải quyết những vấn đề mà mình gặp phải.

Content Marketing

Content Marketing

Xu hướng viết content chất lượng: Bước đi thông minh của các SEOer

Thời gian vừa qua, những content chất lượng trở thành hướng đi mới trong SEO. Chúng ta hãy cùng xem, tại sao nó lại trở thành hướng đi mới được nhiều người chọn lựa đến thế nhé.

Xu hướng Content cũ kỹ của một thời: Hại nhiều hơn lợi

Trước đây, việc viết content chỉ đơn giản là tạo ra những nội dung dài với từ khóa được nhồi nhét. Từ đó, đẩy chúng lên nhanh trên các thanh công cụ của Google.

Tuy nhiên, những nội dung đó thực sự không có nhiều vấn đề hữu ích. Nó gần như không tạo được giá trị gì cho người dùng.

Điều này thực sự không phải một bước đi thông minh. Việc đẩy từ khóa lên TOP trên bảng kết quả tìm kiếm giúp Website của bạn thu hút và có lượng người truy cập nhiều hơn.

Tuy nhiên, nếu không có thông tin hữu ích, người dùng sẽ nhanh chóng thoát ra chỉ sau một thời gian ngắn truy cập. Điều này sẽ tác động xấu tới thời gian truy cập, tỷ lệ thoát trang trên site của bạn. Và những vấn đề này sẽ khiến Google đánh giá xấu về Website của bạn đấy.

Ngoài ra, những công cụ của Google cũng ngày càng thông minh. Chúng có thể hiểu được nội dung viết bằng tiếng Việt dễ dàng hơn trước rất nhiều. Do đó, những bài viết nhồi nhét key nhưng không có giá trị sẽ sớm bị out khỏi thanh công cụ tìm kiếm.

Nội dung quan trọng trong Marketing

Nội dung quan trọng trong Marketing

Content chất lượng: Bước chuyển mình không thể tránh khỏi

Ở thời điểm này, việc sáng tạo nên những content chất lượng là điều bắt buộc phải làm. Nếu không, Website của bạn sẽ khó lòng chạy đua được với những content mạnh mẽ, cung cấp những nội dung thực sự tốt cho người dùng.

Do vậy, các doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh nên đầu tư vào Content. Nếu không, bạn sẽ bị bỏ lại trong cuộc đua TOP đầy khốc liệt đấy.

Lời kết

Có thể thấy rằng, Content đang dần khẳng định được vị thế hàng đầu của mình. Những chiến dịch Content Marketing chất lượng sẽ giúp doanh nghiệp phát triển nhanh hơn rất nhiều. Do vậy, bạn nên đầu tư để tạo ra những content tốt cho việc kinh doanh nhé.

Trong trường hợp có bất kỳ điều gì thắc mắc, hãy liên hệ với SEO Leadgle để được tư vấn chi tiết nhé.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

  • 54C Cù Lao, Phường 2, Phú Nhuận, Hồ Chí Minh 700000
  • Di động: 094 733 86 56
  • Số điện thoại: 028 6273 7124
  • Mail: info@leadgle.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *